Triển khai tháng vận động BHXH toàn dân

10:47 - Thứ Bảy, 20/05/2023 Lượt xem: 25540 In bài viết

ĐBP - Sáng 20/5, BHXH tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh, Viettel Điện Biên tổ chức ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Chương trình được tổ chức trực tiếp và trực tuyến tới điểm cầu BHXH các huyện, thị.

BHXH các huyện, thị tổ chức tuyên truyền lưu động về chính sách BHXH tại địa bàn.

Lễ ra quân hướng tới mục tiêu tăng diện bao phủ BHXH tự nguyện và BHYT toàn dân, đồng thời thông tin, truyền thông chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT. Nội dung truyền thông về các chế độ BHXH, BHYT; vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT; quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, đặc biệt nhấn mạnh về lợi ích khi tham gia BHYT.

Tại tỉnh Điện Biên, công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT, nhất là BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đã đạt được kết quả đáng khích lệ. Tính đến tháng 4/2023, toàn tỉnh đã có 16,29%/lực lượng lao động tham gia BHXH, bao phủ trên 94% BHYT.

 

Cán bộ BHXH tỉnh tuyên truyền đến người dân về những lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

Để đạt được mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân theo tinh thần Nghị quyết số 28 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, Nghị quyết số 18 của Tỉnh ủy và hoàn thành chỉ tiêu bao phủ BHYT do Thủ tướng Chính phủ giao là 98%; BHXH tỉnh đề nghị mỗi cán bộ, nhân viên ngành BHXH, Bưu điện và Viettel, các nhân viên thu thuộc các tổ chức dịch vụ thu phát huy vai trò xung kích trong công tác truyền thông đưa chính sách BHXH, BHYT đến với đông đảo nhân dân; tích cực vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, đảm bảo đạt chỉ tiêu đề ra.

Sau lễ phát động ra quân, cán bộ, nhân viên BHXH tỉnh cùng với Bưu điện tỉnh, Viettel tỉnh tiến hành tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường tại TP. Điện Biên Phủ. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, vận động, tư vấn trực tiếp tại các hộ gia đình, khu vực đông dân cư, chợ, cửa hàng kinh doanh dịch vụ, trên các tuyến đường chính; thực hiện phát tờ rơi về lợi ích của việc tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình, mức đóng, mức hưởng để thu hút người dân tham gia.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top